HỘI THI KỂ CHUYỆN THEO SÁCH VỚI CHỦ ĐỀ “HUYỀN THOẠI ĐIỆN BIÊN

Thứ bảy - 04/11/2023 15:31
HỌC SINH TRƯỜNG THCS XÃ THANH LUÔNG THAM DỰ HỘI THI KỂ CHUYỆN THEO SÁCH VỚI CHỦ ĐỀ “HUYỀN THOẠI ĐIỆN BIÊN”
 
           Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), từ ngày 3/11 đến ngày 4/11/2023, Sở VHTT&DL và Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên đã kết hợp với bộ phận Thư viện tỉnh tổ chức thành công Hội thi thiếu nhi kể chuyện theo sách tỉnh Điện Biên lần thứ I, năm 2023 Chủ đề “Huyền thoại Điện Biên”.
          Em Lò Thị Thùy Linh học sinh lớp 8C2 trường THCS xã Thanh Luông, huyện Điện Biên đại diện cho các bạn học sinh cấp THCS trong huyện tham dự Hội thi đã chia sẻ: “Được tham gia thi kể chuyện theo sách với chủ đề “Huyền thoại Điện Biên”. Em rất vui, vinh dự và tự hào vì qua cuộc thi này là cơ hội để chúng em giới thiệu đến các thầy cô giáo, các bạn học sinh những cuốn sách, những câu chuyện kể về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” Qua cuộc thi là dịp để chúng em được giao lưu, thấy được tầm quan trọng của việc đọc sách, từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường”. 
           Mang tới Hội thi em Lò Thị Thùy Linh kể câu chuyện về Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Người chỉ huy trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ 1954. Với sự tự tin, giọng kể mạch lạc, truyền cảm, hấp dẫn có phụ họa theo nội dung câu truyện, đạo cụ, âm nhạc phù hợp đã tạo sự lôi cuốn, hấp dẫn đối với khán giả. Qua câu chuyện em đã truyền tải tới khán giả về “Vị tướng huyền thoại” của dân tộc Việt Nam - vị Đại tướng tài năng quân sự kiệt xuất với  những đóng góp vĩ đại cho quân sự Việt Nam sánh cùng các vĩ nhân trong suốt 2.000 năm qua.
      Thành công của Hội thi là những câu truyện đầy xúc động đã ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các tướng lĩnh, các thương binh, liệt sỹ, anh hùng đã chiến đấu, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp, đỉnh cao là Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Qua các câu truyện khán giả đã cảm nhận được chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 là một trong những đỉnh cao chói lọi, kỳ tích vẻ vang trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm, xứng đáng được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng, Đống Đa trong thời đại Hồ Chí Minh.     
       Kết thúc Hội thi, ban tổ chức đã trao giải ba toàn đoàn cho Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên. Hội thi đã giáo dục các em về truyền thống dân tộc, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác giáo dục truyền thống, vun đắp cho các em tình yêu quê hương, đất nước tình cảm gia đình, tính nhân văn cao đều được thể hiện qua những trang sách. Hội thi đã tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho thiếu nhi, là dịp để thiếu nhi trong tỉnh gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm học tập. Bên cạnh đó, nhằm xây dựng, lan tỏa và phát triển văn hóa đọc, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, hướng tới xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời./.
Một số hình ảnh của hội thi:
 
HS tại trường THCS Thanh Luông đến cổ vũ Hội thi
Phần dự thi của em Lò Thị Thùy Linh HS trường THCS xã Thanh Luông
Các thầy cô giáo và các em HS huyện Điện Biên tại Hội thi 
Đ/c Đặng Thị Ngọc Hà - Phó phòng GD&ĐT huyện Điện Biên chúc mừng em Lò Thị Thùy Linh
Kết quả tại Hội thi

                                                                         
 

Tác giả: Cô giáo Phạm Minh Đóa

Nguồn tin: Trường THCS xã Thanh Luông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập207
  • Thành viên online2
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay163
  • Tháng hiện tại8,099
  • Tổng lượt truy cập191,000
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi