TRƯỜNG THCS XÃ THANH LUÔNG TỔ CHỨC NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH 2023

Thứ hai - 17/04/2023 00:00

TRƯỜNG THCS XÃ THANH LUÔNG TỔ CHỨC NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH 2023

TRƯỜNG THCS XÃ THANH LUÔNG TỔ CHỨC NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH 2023

Nhằm nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy niềm đam mê đọc sách, hình thành thói quen đọc, ý thức tự học, học tập suốt đời của học sinh. Căn cứ quyết định số 549/KH-UBND huyện Điện Biên ngày 17 tháng 3 năm 2023 về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc lần Việt Nam lần thứ II năm 2023 trên địa bàn huyện Điện Biên.

Vào hồi 7 giờ 15 phút ngày 17 tháng 4 năm 2023, Trường THCS xã Thanh Luông tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc lần Việt Nam lần thứ II năm 2023 với chủ đề: ’’Sách: Nhận thức – Đổi mới – sáng tạo’’; ”Sách cho tôi, cho bạn’’.

 

Tại lễ khai mạc, Đ/c Nguyễn Đức Hồng - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường  đã phát động cán bộ, viên chức và học sinh toàn trường hưởng ứng tuần lễ bằng những việc làm cụ thể như: Tích cực quyên góp, ủng hộ sách cho thư viện; mỗi lớp đều có góc “Thư viện lớp em”; đưa “ và đồng chí đã nhấn mạnh: “Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò vô cùng quan trọng. Sách không chỉ là người thầy cung cấp cho ta nguồn tri thức quí báu của nhân loại mà còn là người bạn luôn sát cánh bên ta trong cuộc sống, trong học tập và công tác. Sách cho ta hiểu biết về thế giới rộng lớn, giúp ta có hành trang tri thức cần thiết để bước vào cuộc sống. Sách nuôi dưỡng tâm hồn, giúp chúng ta lớn khôn và trưởng thành mỗi ngày. Chính vì vậy, đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người trên toàn thế giới”.

Cũng trong ngày hội đọc sách, nhà trường đã phát động các thầy cô giáo, các cán bộ, nhân viên và học sinh toàn trường ủng hộ xây dựng tủ sách lớp học, mỗi cán bộ, giáo viên, mỗi học sinh ủng hộ ít nhất một cuốn sách, báo hoặc truyện. Kết quả nhà trường đã nhận được  234 cuốn sách, báo, truyện.

Đọc sách để có tri thức, kiến thức phục vụ mình, phục vụ cho mọi người để sống tốt đẹp hơn, có ích cho xã hội, hoàn thiện kỹ năng sống cho mỗi người. Đó là mục đích, ý nghĩa cơ bản cao đẹp của “Ngày hội đọc sách”. Hy vọng Ngày hội đọc sách không chỉ có một ngày mà ngày nào cũng là Ngày hội đọc sách. 

Một số hình ảnh trong ngày hội đọc sách của trường.

Ngày hội khép lại song nó đã để lại trong lòng người đọc những cảm xúc khó tả,  đã tạo nên không gian văn hoá, vui tươi, bổ ích cho tất cả bạn đọc và những người yêu sách.

Hy vọng Ngày hội đọc sách sẽ góp phần tạo dựng thói quen đọc sách cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và đặc biệt là các em học sinh để sau mỗi cuốn sách, mỗi chúng ta sẽ hiểu biết hơn, vững vàng hơn và sống nhân văn hơn.

Viết bài: Hoàng Thị Thu Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập201
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay293
  • Tháng hiện tại8,229
  • Tổng lượt truy cập191,130
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi