NGÀY HỘI TỰU TRƯỜNG

Thứ năm - 29/08/2024 14:01
NGÀY HỘI TỰU TRƯỜNG
TRƯỜNG THCS XÃ THANH LUÔNG NĂM HỌC 2024 – 2025
        Với các nội dung: Chào đón học sinh lớp 6, học nội quy nhà trường và Giáo dục An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai.
     Trong không khí hân hoan chuẩn bị bước vào năm học mới, sáng ngày 29/8/2024, Trường Trung học cơ sở xã Thanh Luông vui mừng chào đón các em học sinh về tựu trường.
       Mở đầu là chương trình chào đón học sinh lớp 6 với 2 tiết mục văn nghệ sôi động của các anh chị học sinh lớp 7,8,9 dành cho các em học sinh mới, nhằm động viên khích lệ các em. 
        Qua một thời gian cùng đồng hành với các thầy cô giáo tại mái trường  THCS xã Thanh Luông, các anh chị đã vô cùng tự tin, trưởng thành và giờ các anh chị cũng muốn truyền sự tự tin ấy cho các em học sinh mới. Đó chính là tinh thần hợp tác, hỗ trợ và đoàn kết của các thế hệ học sinh nhà trường.
         Từ giã mái trường tiểu học thân yêu, nơi ghi dấu biết bao kỉ niệm với những luyến tiếc bâng khuâng, các em bước chân vào cổng trường THCS với nhiều thầy cô và bạn bè mới; chắc hẳn lúc này trong mỗi các em ai cũng mang theo cảm giác bỡ ngỡ, hồi hộp, lo âu nhưng đây sẽ là khoảnh khắc đáng ghi nhớ trong cuộc đời của mỗi con người bởi nó đánh dấu sự lớn lên và trưởng thành của các em.
Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo cùng các anh chị lớp 9 đón các em HS lớp 6
GVCN lớp 6 đón các em vào trường
Đại diện các em HS khối 6 tặng hoa  
         Phát biểu khai mạc chương trình, thầy giáo Nguyễn Đức Hồng – Bí thư Chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời chúc mừng các em học sinh có mặt tại đây, đã ra nhập ngôi nhà chung mang tên “Trường THCS xã Thanh Luông”, đồng thời cũng chúc mừng các bậc Phụ huynh học sinh đã tin tưởng, lựa chọn gửi gắm con em mình vào học tại trường.
Thạc sỹ - thầy giáo Nguyễn Đức Hồng, Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng phát biểu
     Ngày đầu đến trường, các em được làm quen với thầy, cô và các bạn, được học tập nội quy nhà trường, nội quy lớp học, kỹ năng sống, truyền thống nhà trường. Các cô giáo chủ nhiệm lớp – người mẹ hiền thứ hai phấn khởi đón học sinh, ổn định nền nếp và hướng dẫn các em một số kỹ năng đơn giản như: làm quen cô giáo chủ nhiệm, kết bạn, chào hỏi, cách giơ tay, tư thế ngồi học, giới thiệu phòng học chức năng, phòng Hiệu trưởng, Hiệu phó, Công đoàn, Thư viện, Y tế, Kế toán, khu vệ sinh, …những hoạt động này giúp học sinh quen dần trường lớp, từ đó các em cảm thấy phấn khởi, hứng thú và tự tin bước vào môi trường học tập mới.
 HS lớp 6A1 nhận lớp, làm quen với GVCN và học nội quy lớp học
HS lớp 6A2 nhận lớp, làm quen với GVCN và học nội quy lớp học
      Để có thể trở thành con ngoan trò giỏi thì việc thực hiện tốt nội quy nhà trường là điều rất quan trọng. Sau chương trình chào đón HS lớp 6 nhà trường tổ chức cho học sinh toàn trường học tập nội quy và kí cam kết thực hiện.
HS toàn trường học nội quy nhà trường do chị TPT Đội triển khai
        Song song với học tập nội quy nhà trường thì việc thực hiện đúng luật khi tham gia giao thông cũng là điều mà các em phải nắm rõ. Để việc tham gia giao thông đúng và trở thành nề nếp, hàng năm nhà trường đều phối hợp với Phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh Điện Biên và Công ty Hon đa Nam Á về tuyên truyền, hướng dẫn các em tham gia giao thông đúng luật quy định.

Đ/c Thiếu tá, Chu Xuân Diệu – Phòng CSGT công an tỉnh tuyên truyền về ATGT
Đại diện Công ty Nam Á tuyên truyền luật ATGT
Đại diện Công ty Nam Á hướng dẫn HS những tư thế ngồi sai khi tham gia GT
HS trả lời các câu hỏi về luật khi tham gia GT
Đại diện Công ty Nam Á hướng dẫn HS tham gia lái xe an toàn
Đại diện Công ty Nam Á tặng quà cho HS
     Cuối chương trình thầy giáo Nguyễn Đức Hồng – Bí thư Chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới Đội tuyên truyền điều tra, giải quyết tai nạn và xử lí vi phạm giao thông - Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Điện Biên; Công  ty Hon đa Nam Á đã phối hợp cùng nhà trường tổ chức cho các em học sinh tham gia học tập và tìm hiểu luật giao thông để các em có kiến thức tham gia giao thông an toàn đúng như tiêu chí mà nhà trường luôn hướng tới: “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”.

Tác giả: Cô giáo: Vũ Thị Thúy Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập204
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay284
  • Tháng hiện tại8,220
  • Tổng lượt truy cập191,121
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi