Khai mạc Hội thảo khoa học “Chiến thắng Điện Biên Phủ - giá trị lịch sử và hiện thực”

Thứ năm - 25/04/2019 00:00

Khai mạc Hội thảo khoa học “Chiến thắng Điện Biên Phủ - giá trị lịch sử và hiện thực”

Khai mạc Hội thảo khoa học “Chiến thắng Điện Biên Phủ - giá trị lịch sử và hiện thực”

Chủ trì hội thảo có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Trần Văn Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên. Cùng chủ trì hội thảo có các đồng chí: Thiếu tướng Phùng Sĩ Tấn, Tư lệnh Quân khu 2 và Thiếu tướng Nguyễn Hoàng Nhiên, Viện trưởng Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam.

Tham dự hội thảo còn có đại biểu lãnh đạo các tỉnh: Điện Biên, Yên Bái, Sơn La và Lai Châu; đại biểu các quân khu, quân đoàn, học viện, nhà trường; các tướng lĩnh, nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong và ngoài quân đội, các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Phát biểu khai mạc, Thượng tướng Lê Chiêm khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chiến cuộc Đông-Xuân 1953-1954 và trong Chiến dịch Điện Biên Phủ; ý chí kiên cường, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo của Quân đội nhân dân Việt Nam trong chiến đấu; nguyên nhân, ý nghĩa, tầm vóc của thắng lợi, những kinh nghiệm, bài học về lãnh đạo, chỉ đạo chiến lược.

Đại diện cho các thầy cô giáo thuộc huyện Điện Biên 11 thầy cô giáo giảng dạy môn Lịch sử đã về dự Hội thảo trong niềm vui niềm tự hào. Qua hội thảo các thầy cô giáo đã được tái hiện toàn bộ diễn biến của Chiến cuộc Đông Xuân 1953-1954 và Chiến dịch Điện Biên Phủ 1954; những nét độc đáo, đặc sắc về nghệ thuật quân sự và sức mạnh của thế trận chiến tranh nhân dân Việt Nam; vai trò, đóng góp của lực lượng vũ trang, của quân và dân trên các chiến trường phối hợp, trực tiếp là lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Điện Biên. Đồng thời đã hiểu được vai trò, ảnh hưởng và ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ đối với cách mạng Việt Nam và nhân dân các dân tộc thuộc địa trên thế giới, rút ra những bài học lịch sử có giá trị lý luận, giá trị thực tiễn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN giai đoạn hiện nay…

        Hội thảo đã nghe 10 ý kiến phát biểu tham luận của các đại biểu, các nhân chứng lịch sử, qua đó đều khẳng định và làm sâu sắc thêm vai trò lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo Chiến dịch Điện Biên Phủ; sức mạnh của thế trận chiến tranh nhân dân Việt Nam; tinh thần, ý chí kiên cường, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo của Quân đội nhân dân Việt Nam. Làm rõ nguyên nhân, ý nghĩa, tầm vóc của thắng lợi, qua đó đúc rút những kinh nghiệm, bài học về lãnh đạo, chỉ đạo chiến lược. Chiến thắng Điện Biên Phủ đã trải qua 65 năm nhưng tính thời sự, tầm ảnh hưởng sẽ còn vang vọng mãi đến hôm nay và mai sau.

                                                                                             Minh Đóa

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập230
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay523
  • Tháng hiện tại8,459
  • Tổng lượt truy cập191,360
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi