TRI ÂN “NGƯỜI LÁI ĐÒ THẦM LẶNG” KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 – 20/11/2022)

Thứ tư - 09/11/2022 00:00

TRI ÂN “NGƯỜI LÁI ĐÒ THẦM LẶNG” KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 – 20/11/2022)

TRI ÂN “NGƯỜI LÁI ĐÒ THẦM LẶNG” KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 – 20/11/2022)

Tháng 11 lại về trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà cả xã hội trân trọng, tôn vinh công lao người thầy. Hoà trong niềm vui chung đó hôm nay trường THCS xã Thanh Luông long trọng tổ chức Tri ân kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 nhằm tôn vinh các nhà giáo qua nhiều thế hệ của nhà trường, tôn vinh sự nghiệp trồng người.

Đến dự Lễ Tri ân có thầy Đặng Quang Huy–Huyện uỷ viên–Trưởng phòng GD&ĐT huyện Điện Biên, Đ/c Nguyễn Thế Long- Chủ tịch LĐLĐ huyện Điện Biên Bác Nguyễn Cầm Châu – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Điện Biên, bác Trần Văn Tuân – Bí thư đảng uỷ xã Thanh Luông, thầy Thích Nhuận Thanh–Phó trưởng ban trị sự - Giáo hội phật giáo Việt Nam cùng các đại biểu đại diện cho Phòng giáo dục, đơn vị kết nghĩa, ban ĐDCM học sinh các ban ngành trong xã Thanh Luông.

Hình ảnh các Đại biểu về dự

Trong buổi lễ Kỷ niệm trang trọng và đầy ý nghĩa này, thay mặt Ban giám hiệu Thạc sĩ thầy giáo Nguyễn Đức Hồng – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường gửi tới các vị khách quý, quý vị đại biểu các thầy giáo, cô giáo lời chào trân trọng, tình cảm thân ái và lời chúc tốt đẹp nhất

\Thầy Nguyễn Đức Hồng tri ân các Quý vị và thầy cô trong buổi lễ

Buổi lễ được bắt đầu với những lời chúc mừng, với những bó hoa tươi thắm của các vị đại biểu về dự gửi tặng tới tập thể các thầy cô giáo trong nhà trường. Mở đầu chương trình, đội Ca khúc măng non nhà trường đã gửi tới buổi lễ những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Ca khúc “Bài ca ngành Giáo dục Điện Biên” qua sự thể hiện của Tốp ca nữ giáo viên đã khép lại phần văn nghệ chào mừng, để lại biết bao cảm xúc lắng đọng trong lòng những người đã và đang cống hiến cho ngành giáo dục.

Tiếp theo thầy giáo Nguyễn Đức Hồng - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng lên đọc diễn văn ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời biểu dương các thầy cô giáo đạt thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua, thầy nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường trong năm học này: Tiếp tục phát huy truyền thống quí báu của Nhà trường trong học tập, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học.

Cũng trong buổi lễ long trọng này đặc biệt hơn cả, là sự có mặt của các cựu giáo chức qua các thế hệ công tác tại trường THCS xã Thanh Luông, những cựu học sinh thành đạt đã từng công tác học tập tại ngôi trường này nay cùng trở về để ôn lại kỉ niệm và nhận lời tri ân từ tập thể cán bộ, giáo viên đương chức của nhà trường. Đã bao năm trôi qua trải qua những thăng trầm của cuộc sống nhưng những thầy cô được giảng dạy từ ngày đầu thành lập trường nay được gặp lại vỡ oà nhiều cảm xúc. Thầy Nguyễn Đức Hồng đã gửi những lời tri ân sâu sắc nhất tới các thầy cô giáo nghỉ hưu. Các thầy cô tuy không còn công tác trong ngành nhưng vẫn luôn giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết của lòng yêu nghề, vẫn đang ngày đêm truyền đạt lại kinh nghiệm và truyền lửa cho các thế hệ giáo viên trẻ của nhà trường, cùng góp sức vun đắp cho sự nghiệp giáo dục trồng người.

Hình ảnh cưu giáo chức và học sinh

Trong không khí xúc động ấy thầy và trò nhà trường được lắng nghe lời tâm sự về đạo lí người thầy của thầy Thích Nhuận Thanh –Phó trưởng ban trị sự - Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên. Thầy nhấn mạnh trong mỗi thời kỳ cách mạng, “nghề giáo” vẫn luôn nhận được sự quan tâm của toàn Đảng, toàn dân và toàn xã hội, vì hình ảnh người thầy không chỉ đơn thuần là những người dạy học mà còn là những người chiến sĩ tiên phong trên mặt trận giáo dục nước nhà “Khi mình đã là người thầy thì hết lòng vì học trò thân yêu, thầy đem hết tâm trí để dậy dỗ học sinh, tìm phương pháp tốt nhất, hay nhất để truyền đạt những kiến thức khoa học cho học sinh, đồng thời cũng dậy cho học sinh cách làm người”. Lời tâm sự của thầy thật ý nghĩa lắng sâu trong tâm những người làm công tác giáo dục và thấm đượm trong mỗi tâm hồn học sinh. 

Thầy Thích Nhuận Thanh trong buổi lễ tri ân

Trong buổi tri ân này thầy trò nhà trường được đón nhận những phần quà của Hội chữ thập đỏ gửi tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Bác Nguyễn Cầm Châu và thầy Đặng Quang Huy tặng quà cho học sinh

Buổi lễ cũng là dịp để bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc của các thế hệ học sinh tới các thầy cô giáo. Em Lò Thị Linh (học sinh lớp 8C1) đã thay mặt cho học sinh toàn trường gửi gắm những lời chia sẻ chân thành bằng những vần thơ đầy yêu thương trao gửi đến các thế hệ nhà giáo của trường THCS xã Thanh Luông.

Hình ảnh đẹp sẽ còn lưu lại mãi trong tâm trí những người tham dự lễ tri ân là màn khiêu vũ sân trường của hơn 300 các bạn học sinh nhà trường. Qua màn khiêu vũ sôi động của học sinh các thầy cô như được sống lại một lần nữa những kí ức tuổi xuân tươi đẹp nhất của cuộc đời “người lái đò tri thức”, để một lần nữa yêu thương đong đầy trong lòng những người con của mái nhà Thanh Luông dấu yêu…

Buổi lễ tri ân đã kết thúc nhưng dư âm vẫn còn lắng đọng trong lòng mỗi người. Thay mặt toàn thể các cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường, xin kính chúc tất cả các thầy cô giáo trên khắp mọi miền đất nước luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, mãi thắp sáng ngọn lửa nhiệt huyết đam mê và tấm lòng yêu nghề mến trẻ, để cùng ươm những mầm xanh cho đất nước.

Tác gải bài viết: Cô giáo Phạm Minh Đoá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập256
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay382
  • Tháng hiện tại8,318
  • Tổng lượt truy cập191,219
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi