Trường THCS xã Thanh Luông huyện Điện Biên thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên

Thứ tư - 19/04/2023 00:00

Trường THCS xã Thanh Luông huyện Điện Biên thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên

Trường THCS xã Thanh Luông huyện Điện Biên thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên

Trường THCS xã Thanh Luông là một trong những trường THCS của huyện Điện Biên đầu tiên đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2. Đây là một trong những ngôi trường có bề dày thành tích trong công tác quản lý chỉ đạo, giảng dạy, học tập của huyện Điện Biên nói riêng và của tỉnh Điện Biên nói chung. Trải qua 22 năm xây dựng và trưởng thành,  trường THCS xã Thanh Luông đã từng bước khẳng định được vị thế của mình trước Đảng và nhân dân, xứng đáng là cơ quan giáo dục tin cậy, là lá cờ đầu của cấp Giáo dục THCS trong toàn huyện Điện Biên. Từ nơi đây, dưới sự yêu thương dìu dắt của các thầy giáo cô giáo biết bao thế hệ học trò đã được chắp cánh ước mơ để rồi lớn lên, lớn lên từng ngày.

Là ngôi trường được thành lập vào tháng 07/2001, được tách ra từ trường Phổ thông cơ sở xã Thanh Luông. Nhớ lại buổi đầu thành lập 22 năm về trước, cơ sở vật chất của nhà trường còn hết sức nghèo nàn, phòng học không đủ (chỉ có 5 phòng học và 1 phòng họp hội đồng của CBGVNV) trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy của giáo viên và các em học sinh vô cùng thiếu thốn, một số thầy cô giáo nhà ở dưới xuôi chưa có nơi ở phải ở dưới chân gầm cầu thang lớp học. Xã Thanh Luông lại là một xã biên giới gồm 4 dân tộc anh em Thái, Tày, Kinh, Khơ Mú cùng chung sống. Dân cư phân bố không đồng đều sống tập trung ở vùng đồng bằng tới 95%, còn số ít sống rải rác ở vùng biên giới. Trường đóng trên địa bàn xã là điểm nóng về ma túy vì vậy nhiều tệ nạn xã hội, nhiều em HS có hoàn cảnh khó khăn. Nhưng với lòng say mê nghề nghiệp và tình yêu thương học trò, các thầy cô giáo vừa là những người thầy dạy cho các em cái chữ, vừa là những người cha, người mẹ thứ hai của các em trong bao năm qua.

Tập thể CBCNVC trường THCS xã Thanh Luông CBGV các thời kỳ - lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo cùng các vị khách quý.

Trong 22 năm cùng với sự thay đổi của huyện Điện Biên, nhà trường đã có nhiều thay đổi và trưởng thành. Cho đến nay cơ sở vật chất của nhà trường cũng được đầu tư xây dựng bổ sung với 7 phòng học kiên cố; 7 phòng học bộ môn, ngoài ra còn có các phòng phục vụ công tác dạy học: Phòng Hội đồng, phòng chờ của GV, phòng Thư viện, phòng Hiệu trưởng, phòng Phó Hiệu trưởng, phòng Bảo vệ, phòng Y tế, phòng Công đoàn, phòng Đội, nhà Đa năng. Khuôn viên của nhà trường rộng rãi có sân chơi, bãi tập cho các em sau những giờ lên lớp, có hệ thống bồn hoa cây cảnh với nhiều loại hoa đẹp được bài trí thẩm mỹ. Đội ngũ nhà giáo cũng không ngừng nâng lên. Từ một trường chỉ có 1 cô giáo có trình độ Đại học đến nay đã có 22 thầy cô giáo đạt trình độ Đại học. Trong các năm qua các thế hệ thầy giáo, cô giáo và các em học sinh của trường THCS xã Thanh Luông Huyện Điện Biên đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đưa nhà trường trở thành một trong những đơn vị có phong trào thi đua xuất sắc của ngành GD&ĐT huyện Điện Biên với rất nhiều những thành tích về phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao. Nhiều năm liên tục trường đạt trường Tiến tiến xuất sắc được UBND tỉnh, huyện tặng bằng khen. Chất lượng giáo dục ngày càng nâng lên rõ rệt tỷ lệ học sinh chuyển lớp hàng năm và tỉ lệ học sinh tốt nghiệp hàng năm đạt 98% trở lên. Chất lượng đội ngũ giáo viên của nhà trường không ngừng nâng lên: Năm 2018-2019, nhà trường có 8 đ/c đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 9 đ/c đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện; năm học 2022 -2023 có 5 đ/c giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 10 đ/c đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Chất lượng học sinh cũng ngày càng tiến bộ, hàng năm nhà trường đều có đội tuyển học sinh giỏi lớp 9 dự thi cấp huyện, cấp tỉnh đạt giải: Năm học 2021-2022 trường đạt 15 học sinh giỏi cấp Huyện khối lớp 9, 8 học sinh giỏi cấp Tỉnh; Năm học 2022-2023 trường đạt 16 học sinh giỏi cấp Huyện, 6 HS đạt giải cấp tỉnh khối lớp 9;  Trong cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng  đã có 1 sản phẩm đạt giải C cấp tỉnh; cuộc thi KHKT có nhiều sản phẩm đạt giải cao cấp huyện trong nhiều năm liền và đạt giải nhì cấp tỉnh .    

                Chứng nhận cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên         

                     Chứng nhận cuộc thi Khoa học kĩ thuật.

Với những cố gắng phấn đấu liên tục trong những năm qua nhà trường đã được UBND tỉnh tặng cờ thi đua và bằng khen trong nhiều năm. Đặc biệt năm học  2016-2017 nhà trường vinh dự được Bộ Giáo dục tặng Bằng khen.

Chi bộ được Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân huyện tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016…

                    Giấy khen của Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân huyện

 Liên đội được Ban chấp hành Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen “Có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020-2021”.  Ban chấp hành tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Điện Biên tặng Cờ thi đua “Có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021-2022”.

                    Tổng phụ trách đội và Liên đội trưởng nhận bằng khen và cờ thi đua

Hè năm 2017 trường có HS tham gia thi “Tiếng trống đội ta” tại thành phố Thái Bình đạt giải xuất sắc, thi “Văn hóa nghệ thuật” tại Hà Nội đạt giải xuất sắc. Năm học 2022-2023 đạt gải nhất Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” cấp huyện.

            Đội nghi thức nhà trường chào mừng khai giảng

             Giải nhất Hội thi “Giai điệu tuổi hồng  

                                         Văn nghệ chào mừng ngày 20/11

Năm 2022 nhà trường được Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân huyện Điện Biên tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua. Công đoàn nhà trường vinh dự được Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng bằng khen .

            Giấy khen có thành tích xuất sắc trong PT thi đua             

           Bằng khen Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam

Nhiều năm liền nhà trường được Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân huyện công nhận "Đơn vị trường học đạt chuẩn văn hoá".

              Công nhận "Đơn vị trường học đạt chuẩn văn hoá"

Nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, tinh thần yêu thương, tương trợ, đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau; thu hút sự quan tâm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh của đơn vị tích cực tham gia trợ giúp các cá nhân, gia đình và cộng đồng gặp hoàn cảnh khó khăn và phát huy vai trò của người làm công tác xã hội. Tổ chức học viện OYL hỗ trợ 20 HS có hoàn cảnh khó khăn là 27.000.000 đ. Hội Chữ thập đỏ huyện Điện Biên hỗ trợ 10 HS có hoàn cảnh khó khăn là 3.000.000 đ (mỗi HS 300.000 đ). Đồn Biên phòng Thanh Luông hỗ trợ HS có hoàn cảnh khó khăn 4 tháng năm 2022 tổng số tiền là 54.400.000 đ. Cô Hoài Nguyễn ủng hộ HS có hoàn cảnh khó khăn tổng số tiền là 23.000.000 đ. Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ 5 HS có hoàn cảnh khó khăn tổng số tiền là 1.750.000 đ ( mỗi HS 350.000đ). Chùa Linh Quang Điện Biên giúp đỡ 20 HS có hoàn cảnh khó khăn tổng số tiền là 10.000.000 đ ( mỗi HS 500.000đ). Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, nhà trường đã tổ chức chương trình “Xuân trao yêu thương” giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn nhận quà tết, khen thưởng các em học sinh đạt kết quả xuất sắc trong kỳ thi HSG lớp 9 cấp huyện.  Tháng 3/2023 học sinh Lò Văn Tuấn lớp 9D1 mắc bệnh hiểm nghèo CBGVNV và học sinh quyên góp 3.000.000 đ giúp đỡ em. 01 nhà hảo tâm là thân nhân của cô giáo Nguyễn Thị Nhung trao quà cho 15 học sinh (mỗi suất 150.000đ/tháng.  


       Học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà

  Hoạt động trải nghiệm cũng là một trong những hoạt động được nhà trường chú trọng  trong những năm qua.

        Những hình ảnh học sinh tham gia Hoạt động trải nghiệm

 Những thành công trên khẳng định vai trò lãnh đạo của Chi bộ Đảng, của Ban giám hiệu, của lãnh đạo các Đoàn thể, sự nỗ lực vượt bậc của các tổ chuyên môn của nhà trường, nhất là một thế hệ nhà giáo vừa hồng vừa chuyên đã giữ vững và phát huy được truyền thống của nhà trường. Các thầy, các cô thực sự tận tâm, sáng tạo trong nghề nghiệp, đã gắng sức vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để trường THCS xã Thanh Luông huyện Điện Biên xứng đáng là một môi trường giáo dục tin cậy không phụ lòng mong mỏi của nhân dân các dân tộc huyện nhà.

Chúng tôi tin tưởng rằng bằng ý chí, nghị lực của tập thể nhà trường sẽ phát huy tốt những kết quả đã đạt được trong 22 năm qua và hoàn thành tốt thiên chức cao quý của mình, đưa ngôi trường THCS xã Thanh Luông vững bước đi lên trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Viết bài: Vũ Thị Thuý Hồng

   

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập282
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm233
  • Hôm nay324
  • Tháng hiện tại8,260
  • Tổng lượt truy cập191,161
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi