Chi đoàn Trường THCS xã Thanh Luông kết nạp đoàn viên mới - Hoạt động trải nghiệm chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền nam thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2023)

Thứ ba - 25/04/2023 00:00

Chi đoàn Trường THCS xã Thanh Luông kết nạp đoàn viên mới - Hoạt động trải nghiệm chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền nam thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2023)

Chi đoàn Trường THCS xã Thanh Luông kết nạp đoàn viên mới - Hoạt động trải nghiệm chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền nam thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2023)

Thực hiện Kế hoạch số: 06 - ND/ĐX, ngày 22/04/2023 của BCH Đoàn xã Thanh Luông về việc kết nạp đoàn viên mới  “Lớp đoàn viên kỉ niệm 92 năm thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2023)”; ngày 25/04/2023, BCH Chi đoàn Trường THCS xã  Thanh Luông tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên mới năm 2023 và tìm hiểu về lịch sử địa phương tại Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ tỉnh Điện Biên.

Ảnh: Đại biểu tham dự Lễ kết nạp đoàn viên mới năm 2023

Đến dự Lễ kết nạp đoàn viên mới có đồng chí Nguyễn Anh Sơn, Bí thư Đoàn xã Thanh Luông. Về phía nhà trường, thầy giáo Nguyễn Đức Hồng, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS xã Thanh Luông. Về phía Đoàn thanh niên cô giáo Trần Thị Hoài Hương Bí thư Đoàn trường. Về phía tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh Trường THCS xã Thanh Luông cô giáo Hà Kim Dung, Tổng phụ trách Đội nhà trường và toàn thể quý thầy, cô giáo chủ nhiệm khối 9; các em đội viên ưu tú cùng tham gia buổi lễ.

Buổi lễ được diễn ra trong không khí trang trọng, với sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường, BCH chi Đoàn và cán bộ Bảo tàng; các học sinh nghiêm túc thực hiện nghi thức chào cờ, hát Quốc ca, Đoàn ca và hô đáp khẩu hiệu đoàn.

 

 

Đồng chí Trần Thị Hoài Hương, Bí thư Chi đoàn báo cáo quá trình rèn luyện của 29 thanh niên ưu tú, đọc quyết định chuẩn y kết nạp 29 đoàn viên mới.

Trong  buổi lễ, đồng chí Trần Thị Hoài Hương, Bí thư Chi đoàn Trường THCS xã Thanh Luông đã nêu bật quá trình phấn đấu của các đội viên ưu tú. Sau khi được giới thiệu đi học lớp đối tượng đoàn, 29 em đội viên đã trải qua một quá trình phấn đấu, học tập và rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức của người học sinh; được bồi dưỡng kiến thức và những sự hiểu biết cơ bản về điều lệ đoàn cũng như sự ra đời và những giai đoạn phát triển, những đóng góp to lớn của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sau một thời gian theo dõi BCH Chi đoàn Trường THCS xã Thanh Luông thấy các em có đầy đủ điều kiện để được kết nạp vào đội ngũ của Đoàn. Vì vậy, dưới sự chỉ đạo của Đoàn xã Thanh Luông và sự tạo điều kiện thuận lợi của Chi bộ và Ban Giám hiệu nhà trường, Chi đoàn Trường THCS xã Thanh Luông quyết định tổ chức “Lễ kết nạp đoàn viên mới” để chính thức công nhận các em từ nay sẽ trở thành những người đoàn viên, được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đoàn.

Các đồng chí lãnh đạo nhà trường, bí thư chi đoàn và các đại biểu trao Huy hiệu cho đoàn viên mới.

Chia tay với màu khăn quàng đỏ thắm trên vai, hôm nay các đội viên ưu tú đã chính thức trở thành những đoàn viên của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Được đứng trong hàng ngũ của Đoàn, các em sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, cống hiến sức trẻ của mình để góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang A1

Trước khi thực hiện buổi lễ trang trọng này, đoàn đại biểu về dự cùng với các đồng chí đoàn viên đã dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang A1, cùng ôn lại những công lao, sự hy sinh cao cả của các anh hùng dành cả cuộc đời để cống hiến cho nền độc lập, tự do của dân tộc, tưởng nhớ những người anh hùng đã lấy máu đào tô thắm lá cờ vinh quang của tổ quốc.

Tham quan bảo tàng

Sau buổi lễ kết nạp đoàn viên mới, các em học sinh được đi tham quan Bảo tàng chiến thắng Điện Biên phủ. Hoạt động này thực sự có ý nghĩa lớn nhằm gắn kết Bảo tàng với các trường học, góp phần rèn kỹ năng sống, kỹ năng tìm hiểu của các em học sinh trường THCS xã Thanh Luông.

Bài viết: Trần Hoài Hương

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập273
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm227
  • Hôm nay320
  • Tháng hiện tại8,256
  • Tổng lượt truy cập191,157
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi