Cô giáo Trần Hoài Hương – Người đồng nghiệp trân quý!

Thứ bảy - 19/08/2023 00:00

Cô giáo Trần Hoài Hương – Người đồng nghiệp trân quý!

Cô giáo Trần Hoài Hương – Người đồng nghiệp trân quý!

Cô giáo Trần Hoài Hương – Người đồng nghiệp trân quý!

Trong suốt quá trình hoạt động cách mạng Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu luôn coi “con người” là vốn quý nhất. Người cũng thường xuyên nhắc nhở rằng: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Từ đó cho đến nay, đã có không ít tấm gương “ người giáo viên nhân dân” trên khắp cả nước. Tất cả đều muốn chung tay, góp sức vào để “vun trồng những đóa hoa thơm cho đời”. Với lòng nhiệt tình, trách nhiệm và mẫu mực, cô giáo Trần Hoài Hương luôn là một tấm gương sáng dưới mái trường THCS xã Thanh Luông.

 

Năm 2003, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Thuận Châu chuyên ngành Toán - Lý, cô giáo Trần Hoài Hương được phân công giảng dạy tại Trường THCS Noong Luống, sau đó được điều động về Trường THCS xã Thanh Luông cho đến nay. 20 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, dù ở đơn vị nào, cô cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt nhiều thành tích trong công tác chuyên môn. Cô luôn quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và chất lượng học sinh giỏi. Nhiều năm liền, cô được nhà trường tin tưởng giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán và đều đạt kết quả tốt. Từ năm 2015 đến nay, nhiều học sinh do cô bồi dưỡng đã đạt giải.

Trong công tác, cô giáo không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách, báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng; bám sát kế hoạch và nhiệm vụ năm học của ngành, của nhà trường và ứng dụng tốt kết quả từ những năm học trước để xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể cho bản thân. Tham gia giảng dạy môn Toán - một môn học khó, đòi hỏi tư duy logic, khái quát cao, để học sinh hứng thú học tập, trong các tiết dạy, cô Hương thường tổ chức phương pháp giảng dạy mới, đặc biệt là đầu tư hiệu quả các giờ dạy ứng dụng công nghệ thông tin. Đối với những học sinh nhận thức chậm, kỹ năng thực hành còn yếu, cô tìm nhiều hình thức truyền đạt giúp các em hiểu bài, đồng thời phân công học sinh giỏi kèm bạn yếu, tổ chức hình thức đôi bạn cùng tiến... Nhờ đó, kết quả học tập của học sinh do cô phụ trách ngày càng tiến bộ, không có học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng khi hết năm học, tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng hằng năm...

 

 

Một điều đáng trân trọng hơn cả, đó là tình cảm mà cô dành cho đồng nghiệp, một sự lắng nghe chia sẻ và cảm thông sâu sắc. Nhận xét về đồng nghiệp của mình, cô giáo Trần Bích Thảo chia sẻ: Làm việc cùng cô giáo Trần Hoài Hương, tôi học hỏi được rất nhiều về lòng nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm với học sinh và đồng nghiệp, đặc biệt là bản lĩnh làm việc. Thái độ tích cực trong công tác của cô giáo Hương tạo sự lan tỏa đối với đồng nghiệp, từ đó đem lại hiệu quả cao trong công việc.

Điều đáng ghi nhận nữa ở cô giáo Trần Hoài Hương là cô không chỉ giỏi việc trường, mà còn đảm việc nhà. Chồng cô giáo làm ở Tòa soạn báo Điện Biên Phủ, công việc rất bận nhưng cô đã cùng chồng giáo dục chăm lo, nuôi dạy 2 con chăm ngoan, học giỏi.

 

          Cô Trần Hoài Hương đã gắn bó với ngôi trường THCS Thanh Luông hơn 9 năm, 9 năm qua cô đã có rất nhiều cống hiến và xây dựng cho nhà trường ngày càng phát triển và vững mạnh là người phụ nữ gánh nặng trên vai: Nghĩa vụ của người mẹ, người vợ song cô đã vượt lên những khó khăn về hoàn cảnh gia đình để hoàn thành nhiệm vụ. Cô đã hoà mình vào tập thể, tận tâm trong công tác giảng dạy, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, là tấm gương sáng được đồng nghiệp và HS quý mến.

Với những thành tích và công lao, với những tình cảm thân thiết của cô, hôm nay trong khoảng thời gian ngắn ngủi này chúng ta không thể kể hết được. Nhưng cũng ngày hôm nay cho phép tôi thay mặt tập thể đội ngũ GV nhà trường được nói rằng: Cô là một tấm gương làm việc, cống hiến và tận tuỵ để chúng tôi học hỏi và noi theo.

          Hội ngộ và chia ly là lẽ thường tình, là quy luật muôn đời của cuộc sống. Cuộc chia tay nào cũng đầy lưu luyến, mỗi thành viên trong Trường THCS Thanh Luông hôm nay cũng cảm thấy xúc động, bùi ngùi, buồn vui khó tả. Như một lẽ tự nhiên của muôn đời, cảm giác phải rời xa những gì thân thuộc, gắn bó, gần gũi với biết bao kỷ niệm vui buồn, ắt hẳn ai trong chúng ta đều phải chồng chành nỗi nhớ. Chia tay với cô tập thể CBGVNV nhà trường không thể nói hết được những tình cảm của mình mà còn mong muốn rằng cô mãi là đồng nghiệp - đồng chí yêu quý, gắn bó và luôn nhớ tới trường, nhớ tới tập thể CBGVNV trường THCS Thanh Luông. Thay mặt tập thể CBGVNV nhà trường kính chúc cô và gia đình Mạnh khoẻ – Hạnh phúc, phát huy tốt những thành tích mà cô đã đạt được để tiếp tục cống hiến cho đơn vị mới.

   Bài và ảnh - Cô giáo Phạm Minh Đoá

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm216
  • Hôm nay227
  • Tháng hiện tại8,163
  • Tổng lượt truy cập191,064
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi