TRƯỜNG THCS XÃ THANH LUÔNG LONG TRỌNG TỔ CHỨC “LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2023 – 2024”

Thứ ba - 05/09/2023 00:00

TRƯỜNG THCS XÃ THANH LUÔNG LONG TRỌNG TỔ CHỨC “LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2023 – 2024”

TRƯỜNG THCS XÃ THANH LUÔNG LONG TRỌNG TỔ CHỨC “LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2023 – 2024”

      Trong không khí những ngày mùa thu lịch sử đầy phấn khởi và tự hào, cả nước hân hoan chào mừng kỉ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; và ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, được sự nhất trí của Huyện ủy, HĐND&UBND huyện Điện Biên, Phòng Giáo dục và Đào tạo, hôm nay, trường THCS xã Thanh Luông long trọng tổ chức “Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024”

 

 

Thầy Nguyễn Đức Hồng, Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng đọc diễn văn khai giảng và đánh trống khai trường

       Năm học 2022-2023 trường THCS xã Thanh Luông đã thực hiện theo chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”

        Thầy và trò nhà trường đã không ngừng cố gắng, khắc phục mọi điều kiện hoàn cảnh khó khăn để duy trì nền nếp, nâng chất lượng dạy và học. Mặc dù là trường thuộc vùng biên giới của huyện Điện Biên, còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng các thầy cô giáo trong nhà trường luôn tận tụy, sáng tạo, các em HS đã rất cố gắng rèn luyện, học tập… Năm học 2022-2023 nhà trường đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ, các hoạt động giáo dục trong nhà trường đều có sự chuyển biến tích cực và đạt những kết quả rất đáng tự hào, được các cấp khen thưởng cho.

       Chi bộ nhà trường được BCH Đảng bộ tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu 05 năm liền; Tập thể nhà trường được UBND tỉnh Điện Biên tặng Danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; UBND huyện Điện Biên tặng thưởng: Tập thể lao động tiên tiến, được Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên tặng giấy khen; Liên đội được Ban chấp hành huyện Đoàn Điện Biên  tặng giấy khen "Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi Năm học 2022 - 2023". Ngoài ra các cá nhân còn được tặng Bằng khen, giấy khen của các cấp. Những thành tích đó là sự nỗ lực cố gắng của cả tập thể nhà trường, của thầy trò nhà trường trong công tác dạy và học, đã góp phần làm rạng danh truyền thống nhà trường.

Chi Bộ nhà trường nhận Bằng khen của Tỉnh uỷ tỉnh Điện Biên

Cán bộ giáo viên nhận Bằng khen của UBND tỉnh và chứng nhận CSTĐ cấp cơ sở

Giáo viên nhận giấy khen của UBND huyện

 

Giáo viên và học sinh nhận giải C cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên cấp tỉnh

          Để có được những thành tích trên là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, HĐND&UBND huyện Điện Biên; Chỉ đạo về Chuyên môn của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên; Sự quan tâm giúp đỡ tạo điều kiên cấp ủy, chính quyền địa phương xã Thanh Luông, của Ban đại diện CMHS, các đơn vị kết nghĩa như trường cao đẳng nghề tỉnh Điện Biên, Nhà thiếu nhi tỉnh Điện Biên, Trung đoàn 741, Chùa Linh Quang, Chùa Linh Sơn, trường THPT Thanh Nưa, trường THPT Phan Đình Giót... và đó cũng là sự nỗ lực cố gắng hết mình của tập thể CB, GV, NV và HS nhà trường.

          Năm học 2023-2024, nhà trường Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học trước cùng với những nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2023-2024. Trong bài diễn văn thầy Nguyễn Đức Hồng, Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh những việc cần phải làm đối với Cán bộ giáo viên và học sinh năm học 2023 - 2024:

        + Các thầy giáo, cô giáo tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy thật tốt, gương mẫu, sáng tạo vượt khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; cùng nhau xây dựng tập thể nhà trường trở thành địa chỉ tin cậy của nhân dân đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã Thanh Luông.

       + Đối với các em học sinh: phải chấp hành nghiêm túc nội quy nhà trường, xây dựng tình đoàn kết, thân ái, sẻ chia, mỗi em cần xác định mục tiêu phấn đấu cho bản thân để có động cơ học tập, kế hoạch học tập phù hợp. ..

            Thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” do Quân ủy Trung ương phát động, trong toàn lực lượng Bộ đội Biên phòng đã triển khai thực hiện bằng nhiều mô hình cụ thể trong đó có các cháu học sinh được nhận nuôi, nhận hỗ trợ theo Dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường” năm 2023-2024 trường THCS xã Thanh Luông có  05 hs được nhận học bổng và quà trong buổi lễ khai giảng.

 

Học sinh nhận học bổng và quà của Đồn Biên phòng Thanh Luông

            Trong buổi lễ khai giảng nhà trường đã có màn trình diễn robot dưới sự hướng dẫn của đồng chí Trần Văn Sơn GĐ CTY TNHH kinh doanh và dịch vụ Trần Sơn Auto. Màn trình diễn do các em học sinh lớp 9 trường THCS xã Thanh Luông điều khiển. Hiện nay đổi mới giáo dục trong nhà trường là nhiệm vụ quan trọng nhằm phát triển năng lực phẩm chất của hs một cách toàn diện, đáp ứng mục tiêu của chương trình GDPT 2018. Với mục đích giúp trẻ phát triển khả năng tư duy logic và sáng tạo, kích thích sự tò mò và hiểu biết nhiều hơn về cơ chế hoạt động của Robot, tăng cường khả năng giải quyết vấn đề về lập trình Robot, tăng cường kỹ năng STEM, sự tự tin và khả năng làm việc nhóm. Vì vậy chương trình đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các em học sinh nhà trường.

 

 Học sinh điều khiển robot

           Năm học 2023 - 2024, nhà trường mong nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của các ban ngành các cấp, các đơn vị kết nghĩa. Sự phối hợp của Ban đại diện cha mẹ học sinh, Trạm Y tế xã Thanh Luông, các nhà hảo tâm để tập thể nhà trường phát huy những kết quả đạt được, đồng thời cần sự cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa của CBGVNV và HS, thực hiện tốt những nội dung nhiệm vụ của năm học mới.

Đại biểu, khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng CBGV-NV nhà trường

Người viết: Vũ Thị Thuý Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập313
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm264
  • Hôm nay331
  • Tháng hiện tại8,267
  • Tổng lượt truy cập191,168
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi