CÓ MỘT NGƯỜI THẦY NHƯ THẾ!

Thứ bảy - 19/08/2023 00:00

CÓ MỘT NGƯỜI THẦY NHƯ THẾ!

CÓ MỘT NGƯỜI THẦY NHƯ THẾ!

CÓ MT NGƯỜI THY NHƯ TH!

 

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Người ta bảo là nghề trong sạch nhất

Có một nghề không trồng cây trên đất

Lại nở cho đời những đóa hoa thơm.”

     Cô Trần Thị Tùng sau hơn 30 năm công tác tại Trường THCS xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, đến tháng 9 năm 2023 này cô sẽ được về nghỉ hưu theo quy định của Nhà nước. Trong suốt cuộc đời giáo viên với 33 năm công tác trong ngành giáo dục, cô luôn thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây,Vì lợi ích trăm năm phải trồng người”, cô đã cống hiến hết sức lực của mình truyền dạy cho nhiều thế hệ học sinh trưởng thành, đóng góp công sức trí tuệ cho sự nghiệp trồng người của địa phương, góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Dù sắp về nghỉ hưu nhưng trong năm học vừa qua cô vẫn vui vẻ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà nhà trường giao cho cho đến ngày được nghỉ chính thức. Với cô, dạy học không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vui, lẽ sống của mình. Cô luôn phấn đấu vượt lên chính mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cho nên đã nhiều năm liền cô đạt danh hiệu Lao động tiên tiến xuất sắc, giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

 

     Nhiều năm làm công tác chủ nhiệm, cô luôn quan tâm gắn bó với học sinh bằng tấm lòng nhân ái, bao dung không vụ lợi, yêu thương, cởi mở, tạo cho các em niềm vui khi đến trường. Cô luôn tâm huyết với từng bài soạn, nhiệt tình tận tâm với từng bài dạy để làm sao cho học sinh hiểu bài, nắm bài tốt nhất. Chính vì vậy, trong suốt cuộc đời nhà giáo của mình, cô luôn được học sinh yêu quý, đồng nghiệp và phụ huynh tin cậy.

Khi tuổi còn trẻ hơn, cô cũng đã từng nhiều năm giữ vai trò là tổ trưởng chuyên môn của tổ Văn Sử GDCD. Trong suốt những năm làm công tác tổ trưởng chuyên môn, với tinh thần tự học và sáng tạo trong công việc, cô luôn chỉ đạo và quản lí tốt công tác chuyên môn của tổ, cùng với nhà trường nâng cao chất lượng mũi nhọn ôn luyện đạt nhiều học sinh giỏi trong các năm góp phần xây dựng trường trở thành trường đạt chuẩn quốc gia. Bên cạnh công tác giảng dạy hằng ngày, cô còn luôn giúp đỡ đồng nghiệp về chuyên môn, về công việc như dạy thay, dạy giúp, nhiều lúc công việc của tổ, ở gia đình cũng bề bộn nhưng  nếu có giáo viên nào ốm đau hoặc có công việc đột xuất, cô đều vui vẻ nhận nhiệm vụ được phân công.  

 

          Với đồng nghiệp, cô luôn là người sống giản dị, hòa đồng, thẳng thắn, rất tình cảm trong giao tiếp ứng xử và giải quyết công việc. Cô đối xử với mọi người rất chân tình, dễ gần gũi, là người không ngại khó khăn, gian khổ. Với công tác đoàn thể, cô tham gia rất nhiệt tình, sẵn sàng tham gia, ủng hộ hết mình và còn động viên đồng nghiệp tham gia như công tác của Công đoàn nhà trường,…

 

Với gia đình, ngoài công việc giảng dạy ở trường, về nhà cô là người vợ, người mẹ  đảm đang, luôn chăm lo chu đáo cho gia đình. Chồng cô trước là bộ đội giờ về nghỉ nhưng lại tham gia nhiều công tác của địa phương nên cũng rất bận, phải đi công tác thường xuyên, các con đi học và giờ đã trưởng thành. Tuy vậy, cô vẫn luôn sắp xếp thời gian cho gia đình và cho công việc một cách hợp lí, không làm ảnh hưởng công việc riêng của mình và công việc chung của nhà trường. Chúng tôi còn ngưỡng mộ cô trong việc nuôi dạy con cái. Gia đình cô sinh được hai người con trai và hai cháu được cô nuôi dạy rất khéo. Cả hai cháu đều khỏe mạnh, ngoan ngoãn, học giỏi và giờ đều đã tốt nghiệp Đại học, đã đi làm nhiều năm nay. Gia đình cô thực sự là một gia đình hạnh phúc mà chúng tôi ai cũng mơ ước.

 

Từ khi biết cô sắp có quyết định về nghỉ theo chế độ, các giáo viên, học sinh trong nhà trường đều cảm thấy luyến tiếc, không muốn phải xa cô. Cô cũng có tâm trạng bùi ngùi khi sắp phải rời mái trường yêu dấu đã gắn bó cả tuổi thanh xuân của mình. Mặc dù vui khi được về nghỉ ngơi sau bao năm vất vả cống hiến cho công việc nhưng cô lại không nỡ phải rời xa anh chị em đồng nghiệp đã cùng công tác với bao tình cảm thân thiết

 

Cô Trần Thị Tùng là một nhà giáo như vậy đó. Bao thế hệ học sinh đều yêu mến, kính trọng và biết ơn cô ở tấm lòng tận tụy. Bao thế hệ đồng nghiệp cũng yêu quý cô ở tinh thần trách nhiệm cao với công việc, ở tình nghĩa, thủy chung, vì việc gì giao cho cô thì yên tâm cô sẽ hoàn thành tốt. Cô là một tấm gương tiêu biểu về “Một nhà giáo tận tụy với công việc, tận tâm với học trò và tận tình với đồng nghiệp”, một Công đoàn viên “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” của Công đoàn nhà trường mà chúng tôi luôn thấy mình cần học tập và noi theo.

          53 mùa xuân 33 năm công tác trong ngành giáo dục đó là khoảng thời gian không ngắn để ghi lại hình ảnh người giáo viên năng nổ, nhiệt tình, gắn bó với cơ quan, đã để lại nhiều dấu ấn với tập thể CBGVNV trường THCS xã Thanh Luông. Những đóng góp của cô đã được các cấp ghi nhận với nhiều phần thưởng cao quý và Huy chương vì sự nghiệp Giáo dục.

Sau 33 năm cùng chung một “con thuyền”, chúng tôi đã học ở cô rất nhiều điều quý báu, nhất là tình yêu thương học sinh và tấm lòng tận tụy, trách nhiệm lo lắng cho sự nghiệp trồng người. Thời gian tới cô về hưu, chúng tôi luôn nhớ đến cô, người đã để lại cho chúng tôi nhiều ấn tượng và tình cảm khó quên! Chúng tôi, những giáo viên của trường THCS xã Thanh Luông luôn cầu chúc cho cô mãi khỏe mạnh, có những năm tháng nghỉ hưu bên gia đình thật vui vẻ và hạnh phúc!

           Bài và ảnh - Cô giáo Phạm Minh Đoá

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập295
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm262
  • Hôm nay344
  • Tháng hiện tại8,280
  • Tổng lượt truy cập191,181
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi