LỜI TỰ SỰ “CẢM XÚC VỀ THẦY CÔ – NGƯỜI LÁI ĐÒ THẦM LẶNG”

Thứ bảy - 19/11/2022 00:00

LỜI TỰ SỰ “CẢM XÚC VỀ THẦY CÔ – NGƯỜI LÁI ĐÒ THẦM LẶNG”

LỜI TỰ SỰ “CẢM XÚC VỀ THẦY CÔ – NGƯỜI LÁI ĐÒ THẦM LẶNG”

"Công cha, áo mẹ, chữ thầy"!

Thế gian thường nói không thầy sao nên.

Có thể nói, mỗi chúng em đều được lớn lên trong sự dạy dỗ của cha, trong tình thương yêu của mẹ và được các thầy cô giáo chắp cho đôi cánh ước mơ. Không có một ngôn từ nào có thể diễn tả hết công lao to lớn như trời biển của các thầy cô và chắc chắn rằng, dù có đi suốt cuộc đời này, chúng em vẫn không thể nào đền đáp được ơn nghĩa ấy. Hôm nay, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Chúng em xin được đại diện cho toàn thể các bạn học sinh trường THCS xã Thanh Luông bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các thầy cô giáo.

Một đời người - một dòng sông...
Mấy ai làm kẻ đứng trông bến bờ,
        "Muốn qua sông phải lụy đò"

Đường đời muôn bước cậy nhờ người đưa ... 
         Tháng năm dầu dãi nắng mưa,
Con đò trí thức thầy đưa bao người.
         Qua sông gửi lại nụ cười
Tình yêu xin tặng người thầy kính thương

Thầy cô! Hai tiếng thiêng liêng, cao quý ấy đã khắc sâu trong tâm hồn và trái tim của mỗi chúng em. Thầy cô là những kĩ sư tâm hồn, những người chèo đò một đời âm thầm và lặng lẽ trong đường đời muôn vạn nẻo. Từ con đò ấy, mai này, chúng em sẽ đi muôn nơi, mang theo hành trang mà các thầy cô đã dày công vun đắp và gửi gắm niềm tin yêu, hy vọng. Công ơn cô thầy dạy dỗ biết đến khi nào chúng em mới đền đáp được. Có biết bao chuyến đò đã đi qua, mái tóc thầy đã bạc trắng theo năm tháng, nhưng lòng nhiệt huyết của thầy thì vẫn còn mãi với thời gian… Trong hành trang ấy, chúng em sẽ mang theo những ngày tháng không quên với đầy ắp kỉ niệm dấu yêu dưới mái trường THCS xã Thanh Luông.

Cha mẹ cho con một hình hài,

Thầy cô cho em cả kiến thức

Vâng! Đó là điều thiêng liêng cao cả mà em tâm đắc nhất. Đấng sinh thành đã cho em một hình hài. Thầy cô là người cha người mẹ thứ hai cho em bao kiến thức. "Thầy cô" hai tiếng thân thương lúc nào cũng khắc sâu trong tâm trí, trong suy nghĩ của em. Hạnh phúc thay! Tạo hóa đã ban tặng cho em một sự sống, bên cạnh đó là những người luôn ân cần dạy dỗ theo dõi từng bước đi của em, giúp em sống một cuộc sống đầy ý nghĩa, luôn ngẩng cao đầu về một tương lai tươi sáng. Chính vì lẽ đó mà em luôn khắc sâu công ơn trời biển của thầy cô.

                                       Lòng sâu biển rộng mênh mông,
                           Không sao bằng được tấm lòng thầy cô.

Mỗi ngày em được lớn khôn và đón nhận tấm lòng yêu thương vô bờ của thầy cô dành cho em. Thầy cô là những người lái đò đưa những thế hệ học sinh đến bến bờ tương lai hạnh phúc rồi lại tiếp tục công việc của mình trên dòng sông xanh. Ngày lại ngày, có biết bao thế hệ học sinh qua dòng sông tri thức. Dòng sông vẫn cứ lặng lẽ trôi, dù bất cứ hoàn cảnh nào, thầy cô vẫn vượt qua. Có lẽ vì vậy mà:

                        “Câu chuyện ngày xưa và mãi đến bây giờ

                           Em mới hiểu Thầy ơi! Người đưa đò vĩ đại

                         Cả cuộc đời thầm lặng và giàu đức hi sinh

                        Vững tay chèo để chở nặng yêu thương”.

Chúng em, những người khách sang sông vẫn luôn chăm chỉ học hành để không phụ lòng thầy cô. Chúng em chỉ mong sẽ luôn nhìn thấy nụ cười mãn nguyện của thầy cô. Thầy cô sẽ mãi là những người dìu dắt chúng em trên con đường đời, sẽ mãi là những người đưa đò tận tụy nhất.

Có ai đó đã nói rằng: "Hãy cảm ơn ngọn đèn vì ánh sáng của nó nhưng đừng quên người cầm đèn đang đứng trong bóng đêm. Thầy cô là những người cầm ngọn đèn bất diệt của tri thức, trí tuệ soi sáng con đường tương lai cho em, chắp cánh cho những ước mơ bay cao, bay xa để một ngày nào đó sẽ đáp xuống một chân trời tươi đẹp, rực rỡ muôn sắc màu và ánh sáng. Chắc chắn rằng khi đã vững bước ở chân trời ấy em sẽ không bao giờ quên được công ơn của thầy cô.

Người thầy, vẫn lặng lẽ đi về sớm trưa.

Từng ngày, giọt mồ hôi rơi nhòe trang giấy

Để em đến bên bờ ước mơ…

Hôm nay, cho chúng em được thưa một tiếng con, được cảm tạ công ơn của thầy cô đã chắp cánh cho chúng con bay cao bay xa. Chúng con xin được tri ân tới thầy Hiệu trưởng Nguyễn Đức Hồng; cô Hoàng Thị Minh phó Hiệu trưởng, thầy cô đã tận tình dìu dắt, uốn nắn nâng niu từ đôi tay, khối óc của chúng con – thầy cô là những người lái đò thầm lặng đã đưa chúng con tới bến bờ của tri thức. Cho con được cảm ơn tất cả các thầy cô. Con cảm ơn cô dạy toán - người đã dạy chúng con tìm được nghiệm đúng trong vô vàn giá trị của cuộc đời, cho chúng con tìm đúng được đường đi trong những bài toán khó. Cho con cảm ơn thầy dạy Lý đã truyền lực hấp dẫn cho những bài toán điện, mang ánh sáng đến soi đường cho con bước hôm nay. Những chất xúc tác mà cô dạy Hoá đã giúp con sớm hoàn thành phản ứng hoá học tạo ra sản phẩm là hai chữ "nên người". Cảm ơn cô dạy Sinh đã cho chúng con biết sinh giới được tiến hoá từ chung nguồn gốc, là con người phải biết yêu thương lẫn nhau. Văn học đã dạy cho con biết yêu những điều bình dị nhất: từ lòng yêu người thân, bạn bè, thầy cô cho đến tình yêu quê hương đất nước. Cảm ơn cô dạy Lịch sử  đã cho chúng con được tự hào là con cháu Lạc Hồng của ngàn năm văn hiến với những trang sử hào hùng, chói lọi. Không thể nào quên được cô dạy Địa - đã cho chúng con biết Việt Nam là một dải hình chữ S tươi đẹp vô cùng. Cảm ơn cô dạy Họa đã cho chúng con biết phác họa những nét đẹp của cuộc đời. Cảm ơn  thầy dạy Nhạc đã mang lại cho chúng con những hương vị của cuộc sống bằng những nốt nhạc bay bổng. Cảm ơn cô dạy giáo dục công dân đã chỉ cho chúng con những kĩ năng để làm hành trang cuộc sống. Con vẫn nhớ những giờ thể dục và xin cảm ơn thầy đã rèn luyện những đôi chân, những bàn tay được rắn chắc hơn, khéo léo hơn để mai này chúng con xây dựng đất nước. Và cả tiếng Anh nữa,  nhưng thưa cô cho con xin lỗi, con sẽ không bao giờ muốn học từ "goodbye". Con xin cảm ơn cô y tế đã chăm lo sức khoẻ cho chúng con; con xin gửi lời tri ân tới tất cả các cô chú nhân viên trong trường. Và cuối cùng chúng con xin được gửi lời cảm ơn đến bác bảo vệ đã mang lại yên bình cho những giờ học của chúng con. 


Ảnh CLB tặng hoa thầy Hiệu trưởng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Thầy cô kính mến! Nhân ngày nhà giáo Việt Nam chúng em xin kính dâng lên các thầy, các cô những lời tri ân xuất phát từ sâu thẳm trong mỗi trái tim chúng em. Chúng em xin hứa sẽ học tập thật tốt, sẽ gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống để xứng đáng với những kì vọng và mong mỏi của thầy cô. Dù sau này trên con đường của chúng em dẫu có phong ba, bão táp, chúng em sẽ luôn vững tin bước qua vì chúng em biết ở một nơi nào đó thầy cô vẫn đang dõi theo chúng em.

Một lần nữa em xin kính chúc thầy cô luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, để mãi mãi soi sáng con đường tri thức cho chúng em. Và thầy cô vẫn sẽ là những người đưa đò - là những con đò vững chắc đưa những thế hệ học trò cập bến tương lai. 

Câu lạc bộ văn học trường THCS xã Thanh Luông.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập242
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay468
  • Tháng hiện tại8,404
  • Tổng lượt truy cập191,305
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi