Cô y tế trường học – Người thầy thuốc thầm lặng

Thứ bảy - 19/08/2023 00:00

Cô y tế trường học – Người thầy thuốc thầm lặng

Cô y tế trường học – Người thầy thuốc thầm lặng

Cô y tế trường học – Người thầy thuốc thầm lặng

Thầy thuốc là nghề cao quý, được xã hội tôn vinh. Có những người trực tiếp cứu chữa người bệnh, làm việc trong các cơ sở y tế. Cũng có những thầy thuốc “mang quân hàm xanh” như các chiến sĩ biên phòng. Lại có nhiều thầy thuốc với những đóng góp thầm lặng mà cực kỳ quan trọng bởi việc làm của họ đã góp phần không nhỏ đến chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho học sinh, phòng các bệnh hay mắc ở học đường. Đó là những nhân viên y tế trường học.

 

Là một nhân viên y tế trường học, học trong ngành y nhưng lại công tác trong ngành giáo dục công việc của cô Đỗ Thị Hải - Nhân viên y tế trường THCS Thanh Luông chủ yếu là chăm sóc sức khỏe cho các em học sinh và CBGVNV trong trường.

Dù là người không quyết định trực tiếp đến thành tích kết quả học tập của nhà trường nhưng cô giữ một vai trò hết sức quan trọng. Giáo viên, học sinh hễ ốm mệt, sốt, đứt tay, chảy máu đến đau đầu, đau bụng,…Ai ai cũng xuống cô y tế đầu tiên. Không chỉ chăm sóc sức khỏe  cho  cán bộ, GV, HS nhà trường, cô còn làm nhiều các công việc kiêm nhiệm khác. Hình ảnh cô dáng người cao mảnh khảnh với chiếc blouse trắng ân cần đi kiểm tra sĩ số từng lớp giờ truy bài đã không còn lạ lẫm gì đối với mỗi HS trong trường. Mỗi lần có đoàn kiểm tra y tế về trường, Ban giám hiệu luôn yên tâm. Và niềm tin đó được đánh giá bằng chính những kết quả mà đoàn kiểm tra nhận xét. Lúc nào sổ sách, hoạt động về y tế của trường cũng được đánh giá cao.

          Với lòng yêu nghề và quyết tâm phấn đấu của một nhân viên y tế trường học, cô luôn vận dụng những kiến thức đã học và tự bồi dưỡng được để thực hiện công tác chuyên môn. Cùng với lòng nhiệt tình trong công việc và chuyên môn tốt đã giúp cô có nhiều buổi tuyên truyền thành công và đạt chất lượng, thu hút được sự chú ý của học sinh và giúp các em hiểu để ứng dụng vào cuộc sống biết tự chăm sóc sức khỏe bản thân.

          Trong thời gian vừa qua, cả nước chung tay phòng chống dịch viêm đường hô hấp SARS-COVID 19, với sự chỉ đạo trực tiếp của UBND Huyện, Phòng giáo dục và Ban giám hiệu nhà trường nhưng cô luôn đi đầu trong công tác tuyên truyền về phòng chống COVID -19 và cùng Ban giám hiệu xây dựng kịch bản ứng phó và tập huấn cho CB,GV,NV khi có CB, GV, NV và học sinh bị nhiễm SARS-COV-2 khi đi học trở lại rất thiết thực và cần thiết.

Thời gian như thoi đưa, mới ngày nào…đến nay cô đã công tác tại trường THCS Thanh Luông gần 30 năm, đến tháng 9 năm 2023 này cô sẽ được về nghỉ hưu theo quy định của Nhà nước. Chúng tôi, CBGVNV nhà  trường và các em học sinh luôn nhớ về cô - Người thầy thuốc tận tâm với nghề luôn xứng đáng “Lương y như từ mẫu”.

          Thầy thuốc là nghề cao quý, được xã hội tôn vinh. Cô Đỗ Thị Hải với những đóng góp thầm lặng mà cực kỳ quan trọng bởi việc làm của cô đã góp phần không nhỏ đến chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho học sinh, phòng các bệnh hay mắc ở học đường tại trường chúng tôi.

          Xin phép được nhắc lại câu hát trong bài hát: Điều Giản Dị của nhạc sĩ Phú Quang “ Hội ngộ rồi chia ly, cuộc đời vẫn thế”. Dù muốn dù không thì trong dòng chảy bất tận của thời gian, trong guồng quay hối hả của cuộc sống, đôi khi con người ta rơi vào khoảng khắc ấy; tuy có sự chuẩn bị tinh thần trong khoảng thời gian dài nhưng vẫn không khỏi sự chênh vênh. Chúng tôi, những giáo viên của trường THCS xã Thanh Luông luôn chúc cho cô mãi khỏe mạnh, có những năm tháng nghỉ hưu bên gia đình thật vui vẻ và hạnh phúc!

  Bài và ảnh - Cô giáo Phạm Minh Đoá

 

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm268
  • Hôm nay339
  • Tháng hiện tại8,275
  • Tổng lượt truy cập191,176
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi