TRẢI NGHIỆM ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CHO HỌC SINH THCS

Thứ tư - 28/04/2021 00:00

TRẢI NGHIỆM ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CHO HỌC SINH THCS

TRẢI NGHIỆM ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CHO HỌC SINH THCS

Nhà khoa học vĩ đại Pascal  đã phân tích rõ: “Việc quan trọng nhất cho cuộc đời là việc lựa chọn nghề nghiệp mình”.  Mỗi trường học hiện nay luôn thực hiện " Giáo dục kết hợp với Lao động sản xuất", "Nhà trường gắn liền với xã hội"…... Việc định hướng nghề nghiệp, phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS  là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà ngành giáo dục đã đề ra trong Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Năm học 2020 - 2021 gần kết thúc, các em học sinh khối lớp 9 sẽ rời xa mái trường và các em cần được tư vấn, định hướng nghề nghiệp. Để việc ttư vấn, định hướng nghề nghiệp cho các em một cách đúng hướng, việc chọn nghề phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân - sở thích - điều kiện gia đình - nhu cầu cuả xã hội, thị trường. Chiều ngày 27/4/2021, trường THCS Thanh Luông đã  phối hợp với trường Cao đẳng Nghề Điện Biên tổ chức "Chương trình giao lưu và tham quan trải nghiệm nghề nghiệp cho học sinh năm 2021"

Trong buổi trải nghiệm các em học sinh trường THCS xã Thanh Luông đã được nghe giới thiệu về các bậc hệ, ngành nghề đang đào tạo tại trường Cao đẳng Nghề Điện Biên, cơ hội làm việc sau khi ra trường; Xem clip giới thiệu về nhà trường; tham quan và thực hành thực tế các xưởng thực hành, khu kí túc xá của học viên. Tại đây các em học sinh được giao lưu, quan sát, trải nghiệm khoa cơ khí - Điện - CNTT - Xây dựng, qua sự hướng dẫn của các giảng viên và các học viên của trường Cao đẳng Nghề Điện Biên. Nhiều em mạnh dạn đặt ra nhiều câu hỏi thông tin về nghề nghiệp để các giảng viên chia sẻ tại xưởng thực hành và bước đầu định hướng chọn nghề cho bản thân.

Một số hình ảnh hoạt động trải nghiệm:

Content

 

 Giao lưu, đối thoại học sinh, sinh viên giữa hai trường.

Content

 

Content

 

Môi trường học tập, rèn nghề, trải nghiệp thực tế nghề nghiệp.

Content

IMG_20210428_110311(1).jpg

 

   Hoạt động giao lưu thể dục thể thao

 Qua chuyến tham quan, giao lưu, trải nghiệm tại trường Cao đẳng Nghề Điện Biên, các em học sinh đã có những trải nghiệm thực tế bổ ích và lý thú về cuộc sống, kiến thức, rèn luyện kỹ năng sống, nâng cao ý thức trách nhiệm với bản thân. Đồng thời, các em có thêm động lực để cố gắng học tập nhằm thực hiện tốt cho việc lựa chọn hướng đi tương lai của mình để đáp ứng với yêu cầu của xã hội đặt ra.

        Nghề nghiệp là một yếu tố quan trọng quyết định đến tương lai của mỗi cá nhân. BGH, các Thầy cô giáo trường THCS xã Thanh Luông, các bậc cha mẹ sẽ tiếp tục đồng hành cùng các em học sinh. Hy vọng rằng, các em sẽ có một lựa chọn phù hợp với năng lực và sở thích của mình để có một tương lai tốt đẹp.

                BAN BIÊN TẬP

TRƯỜNG THCS XÃ THANH LUÔNG

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập242
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay467
  • Tháng hiện tại8,403
  • Tổng lượt truy cập191,304
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi