Trường THCS Thanh Luông nỗ lực đồng hành cùng học sinh trong mùa dịch

Thứ năm - 16/04/2020 00:00

Trường THCS Thanh Luông nỗ lực đồng hành cùng học sinh trong mùa dịch

Trường THCS Thanh Luông nỗ lực đồng hành cùng học sinh trong mùa dịch

Kể từ sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Mặc dù tỉnh Điện Biên hiện chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào, nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm cao. Trước tình hình đó, cùng với cả nước, các trường trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã phải tạm dừng việc dạy học để phòng dịch Covid-19. Và ngày học sinh các cấp trở lại trường để tiếp tục học tập hiện vẫn chưa thể xác định. Vì thế, được sự chỉ đạo của các cấp, hướng dẫn của Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Điện Biên, trực tiếp là Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Điện Biên, Hội đồng Sư phạm Trường THCS Thanh Luông (xã Thanh Luông, huyện Điện Biên) xác định việc dạy và học trên mạng internet, trên truyền hình đang là giải pháp chủ động ứng phó trước việc học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, góp phần giúp các em đảm bảo việc học tập, ôn luyện, không bị hổng kiến thức.

Thực hiện chỉ đạo và hướng dẫn của Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Điện Biên về việc dạy học trên internet và truyền hình cho học sinh, qua các Văn bản số 255/PGDĐT-VP và Văn bản số 257/PGDĐT-VP, ngày 20/3/2020; Văn bản số 315/PGDĐT-VP và Văn bản số 317/PGDĐT-VP, ngày 10/4/2020 của Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên…ngay từ khi dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng phát trên diện rộng, Ban Giám hiệu Trường THCS Thanh Luông đã chỉ đạo giáo viên nhà trường phối hợp với phụ huynh hướng dẫn học sinh các biện pháp phòng chống dịch bệnh và xây dựng kế hoạch tự học tại nhà trong thời gian nghỉ tránh dịch Covid-19. Quán triệt nghiêm túc và  triển khai các công văn chỉ đạo hướng dẫn của  cấp trên,   xây dựng kế hoạch dạy và học qua internet và trên truyền hình cùng các hình thức khác trong thời gian nghỉ chống dịch phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường cũng như của địa phương. Chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên bám sát chương trình các môn học để tinh giản, lựa chọn nội dung dạy học trên internet một cách hợp lý, thông báo kịp thời lịch học trên truyền hình tới học sinh và các phụ huynh học sinh. Đặc biệt, hiện nay ngoài chương trình học trên kênh 2 Đài PT – TH Hà Nội và trên Đài PT – TH Điện Biên, nhà trường còn xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể, chỉ đạo giáo viên soạn giáo án để dạy học trên hệ thống VNPT E-Learning.

Năm học 2019 - 2020, Trường THCS Thanh Luông có tổng số 340 học sinh ở 4 khối lớp, trong đó học sinh dân tộc có 250 em. Trường nằm trên địa bàn xã biên giới, giáp nước bạn Lào, một bộ phận người dân hay sang Lào làm ăn, ít quan tâm đến việc học tập của con em mình, nhiều em học sinh thuộc diện số hộ nghèo, khó khăn nên cũng ảnh hưởng không nhỏ tới điều kiện học tập. Với thực tế như vậy, việc học tại trường đối với học sinh đã khó, thì việc học trực tuyến qua mạng internet và học từ xa qua truyền hình đối với các em lại càng khó hơn, vì là khu vực nông thôn miền núi nên các em ít có điều kiện tiếp cận với các thiết bị, công nghệ trong việc học tập. Trước tình hình đó, để đảm bảo kết quả học tập cho những học sinh gia đình không có tivi và internet, Ban Giám hiệu nhà trường đã yêu cầu giáo viên phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để kiểm soát, đảm bảo việc tự giác học tập. Đồng thời xây dựng kế hoạch, dự kiến phương án, hình thức dạy học khác phù hợp như giao bài tập trong sách giáo khoa để học sinh ôn luyện.

Nhằm khuyến khích học sinh tích cực tham gia học tập qua mạng internet và trên truyền hình, Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã chỉ đạo giáo viên thường xuyên theo dõi, cập nhật các thông tin về việc hỗ trợ học tập, ôn tập củng cố kiến thức trên trang tin điện tử của ngành Giáo dục - Đào tạo và lịch phát sóng các chương trình dạy học trên truyền hình, để thông báo đến phụ huynh và học sinh chủ động tham gia học tập bằng nhiều hình thức theo các lịch học, khung giờ học.

Trước sự hướng dẫn, chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám hiệu nhà trường về đảm bảo việc học tập cho học sinh trong mùa dịch, các giáo viên của nhà trường đã không quản ngại khó khăn để tìm tòi, nghiên cứu soạn giáo án điện tử; một số giáo viên không chỉ liên hệ chặt chẽ với các phụ huynh bằng điện thoại, nhóm zalo, mà còn xuống tận các gia đình học sinh ở những bản xa xôi để động viên học sinh, gặp gỡ phụ huynh cùng tìm cách giúp học sinh hoàn thành tốt nội dung học tập. Thông qua đó, nhiều phụ huynh cũng chia sẻ với giáo viên về tình hình học tập của con em mình, từ đó có hướng để tháo gỡ những khó khăn trong việc học trực tuyến qua mạng internet và học trên truyền hình tại nhà. Với những nỗ lực đồng hành, sát cánh cùng học sinh trong mùa dịch Covid-19, tin tưởng rằng, Ban Giám hiệu và các thầy, cô giáo Trường THCS Thanh Luông sẽ được đền đáp xứng đáng bằng kết quả học tập tốt của học sinh trong học kỳ tới.

Các hình ảnh về thầy cô và các em học sinh với hoạt động dạy - học

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 Tác giả: Hoài Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập225
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay513
  • Tháng hiện tại8,449
  • Tổng lượt truy cập191,350
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi